Tuổi Tỵ chính là con Rắn, đứng ở vị trí thứ 6 trong 12 con giáp. Trong quan niệm của nhiều người, con Rắn thường tượng trưng cho sự xấu xa, ...

Tuổi Tỵ chính là con Rắn, đứng ở vị trí thứ 6 trong 12 con giáp. Trong quan niệm của nhiều người, con Rắn thường tượng trưng cho sự xấu xa, toan tính và rất nguy hiểm. Về cơ bản, có những loài rắn có nọc độc nhưng cũng có những con lại có nọc độc tốt.

Trên thực tế, đa số những người tuổi Tỵ đều có tính cách khá mạnh, đặc biệt là rất bảo thủ. Ngoài ra, họ cũng là những người ưa khám phá, luôn tò mò về thế giới xung quanh, chuyện gì cũng muốn làm, điều gì cũng muốn thử, thành công hay thất bại thì phải bắt tay vào rồi mới biết.

Những người sinh vào tuổi này cũng có khả năng lãnh đạo khá cao. Một khi họ tìm được cơ hội thăng tiến thì sẽ nắm bắt không buông, đặc biệt sẽ dùng mọi trí thông minh để tìm kiếm con đường dẫn đến thành công một cách ngắn nhất. Người tuổi Tỵ tuy có nhiều ưu điểm khiến ai cũng phải ngưỡng mộ nhưng đối với khuyết điểm thì cũng khiến nhiều người ngao ngán. 

Chuyện 12 con giáp: Tuổi Tỵ sống bảo thủ, luôn ích kỷ nghĩ cho bản thân nhưng cứ tưởng mình vì người khác - Ảnh 1.

Nói về khuyết điểm thì có lẽ sự bảo thủ trong suy nghĩ đã khiến tuổi Tỵ có một giai đoạn nào đó khiến họ phải sống trong cô đơn. Về vấn đề này, @Minh Dã đã thừa nhận, từ nhỏ đến lớn cô tin rằng mình là đứa trẻ thông minh, tài giỏi, được thừa hưởng sự khéo léo của bố và sự tinh tế của mẹ, nên có những lúc cô cho rằng bạn bè đồng trang lứa chẳng ai trưởng thành như mình. 

Có một lần chúng bạn cùng nhau ngồi lại học nhóm để cùng làm một đề tài, @Minh Dã luôn cho rằng những gì các bạn nói đều không phù hợp, bởi lẽ cô tin rằng mình là người từng trải, từng biết qua vấn đề đó. Những ai chưa từng trải, chỉ đọc qua sách vở sẽ không có cái nhìn thực tế, không nêu bật được vấn đề. Chính vì lý do này mà bạn bè cảm thấy @Minh Dã hoàn toàn không đặt mình vào đối phương, tự cao tự đại, đặc biệt hơn hết là sự bảo thủ luôn cho rằng mình đúng, cho rằng mình là giỏi nhất. 

Bên cạnh sự bảo thủ ấy, tuổi Tỵ còn có một sự ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân nhưng lại cho rằng mình luôn vì mọi người. Trên thực tế, trong cuộc đời này, kể cả bạn có hy sinh vì ai đi nữa thì việc đó cũng là bạn làm cho chính bản thân mình được thoải mái, nhưng lại không đứng ở góc độ của người khác để hiểu vấn đề. 

Chuyện 12 con giáp: Tuổi Tỵ sống bảo thủ, luôn ích kỷ nghĩ cho bản thân nhưng cứ tưởng mình vì người khác - Ảnh 2.

J

@Gia Lệ là một người tuổi Tỵ và có tính cách như thế. Cô vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường nhưng lại mồ côi mẹ từ bé, bố cô đã dành hết tình yêu thương cho cô. @Gia Lệ có tính cách khá bướng bỉnh, từ nhỏ khá nghịch ngợm, đến lớn vẫn khiến gia đình phải luôn lo lắng. 

Đến tuổi trưởng thành, cô muốn chứng minh cho gia đình thấy mình là người thành công. Từ đó trở đi, dù làm gì cũng chẳng ra hồn nhưng cô vẫn luôn tạo một vỏ bọc hào nhoáng khiến ai nấy cũng phải ngưỡng mộ, đặc biệt cô lại tỏ ra tinh tướng với những người rất xa xôi nhưng lại khiến gia đình đau khổ. 

@Gia Lệ sĩ diện với người ngoài, nhưng hoàn toàn có thể khiến những người yêu thương mình phải suy nghĩ, phải lo lắng. Nếu như không muốn nói rằng, @Gia Lệ yêu thích sự phù phiếm nhưng lại không sống thực tế. Bản thân mình chỉ ở mức trung bình nhưng luôn ảo tưởng là mình rất giỏi. Mọi thứ cô chỉ thỏa mãn cái tôi của mình nhưng không biết rằng mình đang vô tình làm tổn thương những người xung quanh. Với trường hợp này, cho đến khi @Gia Lệ phải mất đi thứ mà mình trân trọng nhất thì mới nhận ra vấn đề.  

(Nguồn: Zhihu)

Let's block ads! (Why?)

Nguồn sưu tầm Internet